Hệ thống quản lý bài học cho sinh viên

http://hoctap.novaspro.vn


Giá trị bản thân của sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường

Giá trị bản thân của bạn là gì? Bạn là ai trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0? Làm thế nào để xây dựng một dự án khởi nghiệp của riêng mình? Làm sao để chinh phục được các nhà tuyển dụng nếu bạn chưa có kinh nghiệm làm việc? Đó chính là những nội dung doanh nhân – CEO Đỗ Mạnh Hùng chia sẻ với sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội.
Giá trị bản thân của sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường

Chiều ngày 6/4/2019, tại Nhà văn hóa Hai Bà Trưng đã diễn ra buổi sinh hoạt chính trị công dân giữa khóa và cuối khóa của sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội. Doanh nhân – CEO Đỗ Mạnh Hùng đến từ Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục Nova (Novaedu) cùng các chủ doanh nghiệp khác đã có những chia sẻ hữu ích cho khoảng 400 bạn sinh viên về giá trị bản thân, về tinh thần khởi nghiệp và bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng.

Doanh nhân - CEO Đỗ Mạnh Hùng chia sẻ với sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, giá trị bản thân, khởi nghiệp và chinh phục nhà tuyển dụng.
Doanh nhân – CEO Đỗ Mạnh Hùng chia sẻ với sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, giá trị bản thân, khởi nghiệp và chinh phục nhà tuyển dụng.

Giá trị bản thân trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Cách mạng công nghiệp 4.0 mang đến sự đổi mới mạnh mẽ cho diện mạo thế giới. Điều đó tạo ra nhiều thách thức cũng như cơ hội cho những sinh viên mới tốt nghiệp ra trường. Theo doanh nhân Đỗ Mạnh Hùng, mỗi chúng ta đều cần phải biết được mình sẽ trở thành người như thế nào trong tương lai. Mình mong muốn điều gì, và giá trị bản thân của mình ở đâu.

Khoảng 400 sinh viên được lắng nghe những lời chia sẻ quý báu từ doanh nhân Đỗ Mạnh Hùng.
Khoảng 400 sinh viên được lắng nghe những lời chia sẻ quý báu từ doanh nhân Đỗ Mạnh Hùng.

Nếu như sinh viên cứ phát triển một cách tự nhiên theo lối học tập, tốt nghiệp rồi ra trường, không có một mục tiêu cụ thể và một sự cố gắng nhất định. Thì sẽ khó lòng định vị được bản thân trong thị trường lao động đầy sôi động.

Để xây dựng giá trị bản thân và phát huy tối đa năng lực, mỗi sinh viên cần dành thời gian để vun đắp nó. Tự tìm ra điểm mạnh điểm yếu của bản thân để có hướng phát triển phù hợp.

Tốt nghiệp ra trường, bạn muốn có lương bao nhiêu?

Trước câu hỏi “bạn muốn nhận được mức lương bao nhiêu sau khi tốt nghiệp ra trường?”. Đa số các bạn sinh viên trường Đại học Mở cho rằng mức lương khởi điểm phù hợp là 7 triệu đồng. Nhưng hầu hết các bạn đều mong muốn có một mức thu nhập từ 10 triệu trở lên để đảm bảo cuộc sống. Trong khi đó, mức lương phổ biến của các ngành nghề cho các sinh viên mới tốt nghiệp chưa có kinh nghiệm là từ 5-7 triệu.

Doanh nhân Đỗ Mạnh Hùng trao đổi với bạn sinh viên về những mong muốn sau khi ra trường đi làm.
Doanh nhân Đỗ Mạnh Hùng trao đổi với bạn sinh viên về những mong muốn sau khi ra trường đi làm.
7 triệu đồng là mức lương khởi điểm tối thiểu mà bạn này mong muốn.
7 triệu đồng là mức lương khởi điểm tối thiểu mà bạn này mong muốn.

Ai cũng muốn có thu nhập cao ngay từ khi ra trường. Nhưng để đạt được điều đó, doanh nhân Đỗ Mạnh Hùng cho rằng sinh viên phải tự rèn luyện về chuyên môn, kỹ năng, khả năng thích ứng ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Thu nhập của bạn không chỉ phản ánh năng lực làm việc của bạn. Mà còn phản ánh giá trị bản thân của mỗi con người. Nhất là khi công nghiệp 4.0 có thể tạo ra những sản phẩm thay thế sức lao động trực tiếp của con người.

Khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên

Theo khảo sát sơ bộ của doanh nhân Đỗ Mạnh Hùng. Có tới khoảng 200/400 bạn sinh viên trường Mở đã và đang đi làm thêm. Tuy nhiên, trong số đó có rất ít bạn manh nha ý định khởi nghiệp. Cho dù làn sóng khởi nghiệp đang lan tỏa khá mạnh mẽ ở khắp mọi nơi. Các cuộc thi khởi nghiệp được phát động ở hầu hết các trường cao đẳng đại học trong cả nước.

Novaedu là đơn vị đã ký kết với Bộ Giáo dục và Đào tạo hỗ trợ học sinh sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025 theo đề án 1665. Những chia sẻ của doanh nhân Đỗ Mạnh Hùng về khởi nghiệp đều mang tinh thần của đề án này.
Novaedu là đơn vị đã ký kết với Bộ Giáo dục và Đào tạo hỗ trợ học sinh sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025 theo đề án 1665. Những chia sẻ của doanh nhân Đỗ Mạnh Hùng về khởi nghiệp đều mang tinh thần của đề án này.

Doanh nhân Đỗ Mạnh Hùng cho rằng, khởi nghiệp không chỉ để lên làm chủ doanh nghiệp. Khởi nghiệp còn giúp cho mỗi cá nhân có được định hướng rõ ràng về công việc trong tương lai. Cho dù là dự án khởi nghiệp đã được thực thi hay vẫn còn là ý tưởng. Điều đó sẽ thúc đẩy mỗi cá nhân có tư duy rõ ràng về nghề nghiệp và việc làm. Giúp cho mỗi bạn sinh viên sau khi ra trường biết rõ mình muốn gì và có thể làm được gì. Xây dựng hệ giá trị bản thân.

Chinh phục nhà tuyển dụng ra sao khi chưa có kinh nghiệm?

Tiếp nối buổi sinh hoạt chính trị công dân là talkshow ngắn Chinh phục nhà tuyển dụng. Talkshow có sự tham gia của doanh nhân Đỗ Mạnh Hùng, CEO Ngô Hương Giang – Cty TNHH Long Vision và chị Nguyễn Thị Bạch Ngọc – Thành viên HĐQT – PTGĐ Công ty CP Phần Mềm EFECT. Bạn Phạm Công Chiến – sinh viên năm 2 Trường Đại học Mở đã vào vai một ứng viên đi phỏng vấn để chinh phục các nhà tuyển dụng.

Talkshow Chinh phục nhà tuyển dụng cùng buổi phỏng vấn giả định với sinh viên Phạm Công Chiến.
Talkshow Chinh phục nhà tuyển dụng cùng buổi phỏng vấn giả định với sinh viên Phạm Công Chiến.

Sau phần phỏng vấn trực tiếp, các khách mời đã chỉ ra rằng: Đối với một sinh viên mới tốt nghiệp ra trường, thứ giúp họ có được công việc gồm có năng lực, kỹ năng và thái độ. Kinh nghiệm chưa có thì có thể tích lũy dần. Nhưng năng lực mà yếu, lại thiếu kỹ năng mềm và không có thái độ cầu tiến. Thì không có doanh nghiệp nào muốn tuyển dụng ứng viên như vậy.

Trước khi ứng tuyển, mỗi ứng viên cần nắm được giá trị bản thân của mình như thế nào. Mình có gì, mong muốn gì và đáp ứng được yêu cầu gì của doanh nghiệp. Có như vậy mới có thể chinh phục được các nhà tuyển dụng một cách dễ dàng.

Lời  kết: 

Với những chia sẻ của doanh nhân – CEO Đỗ Mạnh Hùng cùng các chủ doanh nghiệp trẻ khác. Buổi sinh hoạt chính trị công dân ngày 6/4/2019 của Trường Đại học Mở Hà Nội đã mang đến những nội dung hữu ích cho sinh viên. Nếu như các bạn sinh viên có nhu cầu học tập thêm các kỹ năng mềm để phục vụ cho học tập, công việc hay khởi nghiệp. Hãy kết nối ngay với Novaedu theo thông tin dưới đây:

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí